Hiện công việc update tin cho site quá lớn và nặng nề.Nên 4Men+... hiện đang tuyển 3 webmaster... Yêu cầu chủ yếu là:
1.Có hiểu biết về web,HTML
2.Có thời gian online dài
3.Có hiểu biết về xu hướng của Nam giới
4.Có thể thu thập thông tin nhanh :D
Nếu bạn tham gia thì email đến địa chỉ: bizyvu@gmail.com nhé.

Cuộc thi Siêu mẫu VN 2009: Đơn điệu, thiếu sức hút!

Những đổi mới trong nội dung tổ chức thi của cuộc thi Siêu mẫu VN 2009 chỉ dừng lại ở mức khác hơn với cách làm cũ. Để trở thành cuộc thi siêu mẫu đúng nghĩa vẫn còn khoảng cách rất dài.

Nội dung thi đầu tiên trong vòng chung kết cuộc thi Siêu mẫu VN 2009 với sự tranh tài của 25 thí sinh đã được phát sóng trên kênh HTV7 từ 19 giờ đến 20 giờ ngày 6-6. Đó là những thước phim miêu tả cuộc tranh tài của các thí sinh ở phần thi chụp hình trong studio và ngoài trời. Mỗi thí sinh có 10 phút để trình diễn và tạo dáng trước ống kính. Nội dung thi này giúp thí sinh thể hiện kỹ năng tạo dáng trước ống kính cũng như bộc lộ những xúc cảm với thiên nhiên và các vật thể. Đây được xem là một trong những nét mới của cuộc thi Siêu mẫu VN 2009.

Thay sân khấu bằng truyền hình thực tế


Cuộc thi Siêu mẫu VN 2009: Đơn điệu, thiếu sức hút!1 - Sự kiện thời trang

Cuộc thi Siêu mẫu VN 2009: Đơn điệu, thiếu sức hút!2 - Sự kiện thời trang

Mỗi thí sinh có 10 phút để trình diễn và tạo dáng trước ống kính.

Ở nội dung thi khác mang tên Con đường mới, các thí sinh cùng nhau tham gia trình diễn catwalk với áo dài truyền thống VN cùng đèn lồng, sen, tre, trúc... hay trang phục trẻ trung, sành điệu với các phụ kiện mắt kiếng, túi xách, điện thoại, nữ trang. Phần thi này cũng nhằm tạo sự lôi cuốn và tăng thêm tính hiện thực cho cuộc thi (nội dung tranh tài này sẽ được phát sóng vào ngày 13-6)... So với những năm trước, Siêu mẫu VN 2009 đã cho thấy có một bước tiến dài trong cải tiến nội dung thi. Nếu những năm trước, các thí sinh của vòng chung kết chỉ mất nhiều lắm là 2 buổi trình diễn trên sân khấu thì cuộc thi năm nay, các thí sinh phải tốn gần 1 tháng để tập luyện, thi thố và trình diễn.
Cuộc thi Siêu mẫu VN 2009: Đơn điệu, thiếu sức hút!3 - Sự kiện thời trang

Cuộc thi Siêu mẫu VN 2009: Đơn điệu, thiếu sức hút!4 - Sự kiện thời trang

Không khó để nhận thấy, những đổi mới của Siêu mẫu VN 2009 vẫn chưa thoát khỏi sự nhàm chán và đơn điệu.

Sự đổi mới của Siêu mẫu VN 2009 phần nào dễ hiểu, bởi cách tổ chức cũ sẽ không còn thu hút công chúng, nhất là khi thị trường thời trang đang rơi vào cảnh “chợ chiều”, các hoạt động trình diễn gần như đóng băng, không ít người mẫu bỏ sàn diễn trở về công việc bình thường. Ngoài quy định phải thay đổi format (định dạng) chương trình 2 năm/lần (đối với các chương trình định kỳ) thì sự đổi mới của Siêu mẫu VN 2009 chính là cách để thu hút khán giả truyền hình. Nhất là khi các cuộc thi tìm kiếm siêu mẫu thế giới như American’s next top model hay phiên bản Australia’s next top model, được phát sóng đều đặn trên một số kênh truyền hình trong nước, hấp dẫn khán giả truyền hình bởi sự gay cấn, tinh tế và đầy tính thực tiễn.

Cuộc thi Siêu mẫu VN 2009: Đơn điệu, thiếu sức hút!5 - Sự kiện thời trang

Cuộc thi Siêu mẫu VN 2009: Đơn điệu, thiếu sức hút!6 - Sự kiện thời trang

Cuộc thi Siêu mẫu VN 2009: Đơn điệu, thiếu sức hút!7 - Sự kiện thời trang

Cuộc thi Siêu mẫu VN 2009: Đơn điệu, thiếu sức hút!8 - Sự kiện thời trang

Các thí sinh tham dự cuộc thi Siêu mẫu VN 2009

Do đó, năm nay ban tổ chức quyết định thay đổi cách tổ chức cuộc thi Siêu mẫu VN từ một cuộc thi diễn ra trên sân khấu trở thành một cuộc thi được truyền hình thực tế. Thí sinh tranh tài phải trải qua một quá trình thi thố dài ngày để chứng minh được con đường trở thành người mẫu chuyên nghiệp là một hành trình gian nan, vất vả. Người tới đích cuối cùng không những vượt qua được những thách thức khách quan mà còn vượt qua được chính mình.
Tranh đua sắc đẹp hơn là tài năng trên sàn diễn
Cuộc thi Siêu mẫu VN 2009: Đơn điệu, thiếu sức hút!9 - Sự kiện thời trang

Cuộc thi Siêu mẫu VN 2009: Đơn điệu, thiếu sức hút!10 - Sự kiện thời trangCuộc thi Siêu mẫu VN 2009: Đơn điệu, thiếu sức hút!11 - Sự kiện thời trang



Cuộc thi Siêu mẫu VN 2009: Đơn điệu, thiếu sức hút!12 - Sự kiện thời trang

Cuộc thi Siêu mẫu VN 2009: Đơn điệu, thiếu sức hút!13 - Sự kiện thời trangCuộc thi Siêu mẫu VN 2009: Đơn điệu, thiếu sức hút!14 - Sự kiện thời trang

Các thí sinh hầu như chỉ đơn điệu tạo dáng với thú cưng, hoa...


Dẫu vậy, không khó để nhận thấy, những đổi mới của Siêu mẫu VN 2009 vẫn chưa thoát khỏi sự nhàm chán và đơn điệu. Quá nửa số thí sinh lọt vào vòng chung kết đều là những người mẫu chuyên nghiệp (đang hoạt động độc lập hoặc là người mẫu của các công ty người mẫu nổi tiếng), như: Vĩnh Thụy, Thanh Tuyền, Lan Hương, Nguyễn Thị Điệp, Hồng Nhung, Ngọc Bích, Thái Hà,... Vì vậy, việc tạo dáng trước ống kính, làm mẫu cho sản phẩm quảng cáo hay khó nhất là trình diễn trên sàn catwalk lại chỉ là chuyện hết sức đơn giản đối với họ. Và càng dễ hơn khi quanh đi quẩn lại, nội dung tranh tài của các thí sinh cũng chỉ là trình diễn, tạo dáng. Hầu như không có bất kỳ một nội dung thi nào được gọi là “khó” (chứ đừng nói là khắc nghiệt như các cuộc thi siêu mẫu quốc tế) để cho công chúng thấy được thử thách sáng tạo của các thí sinh.
Sẽ khập khiễng nếu so sánh cách tổ chức đầy thử thách về sức sáng tạo của thí sinh ở American’s next top model với Siêu mẫu VN. Bởi, nhìn lại thì điều kiện cũng như kinh phí tổ chức của Siêu mẫu VN vẫn còn thua quá xa American’s next top model, một cuộc thi mà hành trình tìm kiếm siêu mẫu đã trở thành mẫu mực. Nhưng, với những nội dung thi tạo dáng bên voi, trên ghe thuyền, mỹ nhân đầu trọc, mỗi người mỗi nghề, khả năng hóa thân thành các nhân vật nổi tiếng hay trên một cây cột thẳng đứng,... như American’s next top model đã làm không phải là quá khó hay quá tốn kém trong điều kiện ở VN. Thay vì chỉ tạo dáng với thú cưng, hoa, nón, khăn hay dụng cụ thể thao, nhà tổ chức Siêu mẫu VN (hay ít nhất là 2 siêu mẫu đảm trách việc cố vấn là Nathan Lee và người mẫu đến từ Pháp Amanda Scott) phải chịu khó suy nghĩ để đưa vào cuộc thi những nội dung thi mang tính thử thách thí sinh cao hơn, chắc chắn sức hút của cuộc tranh tài từ đó cũng sẽ nhân lên.
Cuộc thi Siêu mẫu VN 2009: Đơn điệu, thiếu sức hút!15 - Sự kiện thời trang

2 siêu mẫu đảm trách việc cố vấn là Nathan Lee và người mẫu đến từ Pháp Amanda Scott

Đó là chưa kể một số nội dung khác được đưa vào chương trình như tham gia các hoạt động cộng đồng: thăm các trung tâm chăm sóc trẻ mồ côi hay các thí sinh phải thể hiện năng lực tạo phong cách riêng, tài năng nghệ thuật: đàn, hát, múa, diễn kịch,... trong nội dung thi. Điều này dễ khiến khán giả liên tưởng đến một cuộc tranh tài sắc đẹp hơn là một cuộc thi tìm kiếm tài năng cho sàn catwalk. Xem American’s next top model để thấy người có thể trở thành siêu mẫu không chỉ có phong cách trình diễn tuyệt vời mà còn thông minh, bản lĩnh trong các tình huống. Vậy mới thấy, làm siêu mẫu VN là dễ nhất, nhất là với những thí sinh được chọn, phần lớn đều là những người mẫu dày dạn trong biểu diễn, thậm chí đã có tên tuổi. Họ tham gia cuộc thi đơn giản chỉ với vai trò diễn viên cho một sô diễn truyền hình giải trí không hơn không kém.

Ban giám khảo không giống ai

Nếu tất cả các cuộc thi tìm kiếm siêu mẫu của các nước phương Tây bắt buộc trong ban giám khảo phải có một người được mệnh danh biểu tượng thời trang (fashion icon), một nhiếp ảnh gia và một huấn luyện viên sàn diễn trứ danh, bên cạnh một siêu mẫu tên tuổi, nhằm đưa ra những nhận định chính xác nhất về sắc vóc cũng như tài năng của từng thí sinh thì ở VN lại khác. Hội đồng giám khảo của Siêu mẫu VN 2009 gồm ban tổ chức, nhà tài trợ, 2 nhà thiết kế thời trang cùng với 3 người mẫu, vừa trở nên thừa nhưng cũng vừa thấy thiếu. Sẽ không khó để thấy rằng kết quả đánh giá nghiêng về những nhận định cảm tính chủ quan nhiều hơn là độ chuẩn xác mang tính khoa học

Theo Xinhxinh - Thoitrangchaua.com

0 nhận xét:

Post a Comment